หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Colombia tại Copa America 2015: công cường, thủ mạnh

Giải đấu Copa America 2015 chứng kiến một thay đổi mạnh mẽ ở đội tuyển Quốc gia Colombia ở hàng phòng ngự. Colombia mặc dù không còn thủ lĩnh Mario Yepes, thế nhưng hàng thủ vừa mới được gây dựng gần đây của Colombia vẫn chơi rất chắc chắn với chỉ 2 bàn thua trong 7 trận thi đấu vừa qua.
Nói về sự thay đổi ngoạn mục này đó chính là nhờ sự kế thừa ấn tượng từ HLV Jose Pekerman, bởi ông  hoàn toàn tin tưởng ở các gương mặt cầu thủ trẻ đầy triển vọng  như Pedro Franco, Jeison Murillo và Carlos Valdes. Tất cả họ đã làm lu mờ và khiến  giới hâm mộ quên đi Yepes, Luis Amaranto Perea hay Eder Alvarez Balanta đã từng thi đấu rất nổi bật trong màu áo đội tuyển Colombia.
Copa America 2015 chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ ở đội tuyển Quốc gia Colombia nơi hàng phòng ngự
Copa America 2015 chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ ở đội tuyển Quốc gia Colombia nơi hàng phòng ngự
Có thể nói, hiện tại Murillo đang chơi thay cho vị trí của Yepes, thế nhưng anh lại thi đấu một cách ấn tượng. Anh đá cặp cùng với ngôi sao Cristian Zapata, người cũng từng đá cặp với Yepes trước đây. Trong khi đó, Valdes  hiện đang là cầu thủ giàu kinh nghiệm bậc nhất ở hàng thủ Colombia. Anh chắc chắn sẽ hỗ trợ tối đa cho các đồng đội trẻ để làm nên kỳ tích lịch sử.
Như vậy, so với đội hình World Cup 2014, hàng thủ của Colombia đã chắc chắn hơn rất nhiều và sẽ là chỗ dựa cho hàng tiền đạo toàn ngôi sao như Radamel Falcao, Jackson Martinez, Juan Cuadrado hay Carlos Bacca. Ngay chính HLV Pekerman cũng tin, rằng đội bóng của ông đang có sự kết hợp hài hoà đáng nể ở trong thế tấn công lẫn thế phòng ngự. Do vậy, nếu cả đội tuyển cùng hợp lực, chơi với tinh thần đoàn kết và thể hiện được hết khả năng thì Colombia sẽ không sợ bất kỳ đối thủ nào ở giải Copa America năm nay. Giải đấu cũng là cơ sở để ông chuẩn bị lực lượng cho Colombia chinh chiến tại mùa World Cup 2018.
Trong khi đó, HLV Pekerman thừa nhận rằng, sự thiếu vắng của bộ đôi Yepes và Perea mang đến nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội tuyển. Bở hai cầu thủ này là những gương mặt quen thuộc của Colombia, họ cũng thành những cầu thủ  đáng tin cậy trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, nói về thuận lợi của thế hệ cầu thủ ở hàng thủ Colombia là sự ổn định phong độ thi đấu trong nhiều năm chơi cho các câu lạc bộ trẻ của quốc gia này. Do vậy, đến bây giờ họ cũng sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định ở ĐTQG, không những thế, nếu được chơi trong màu áo đội tuyển Colombia bây giờ thì họ rất khát khao khẳng định mình và giúp Colombia ghi bàn thắng.
Đội hình Colombia sẽ không có cặp trung vệ Yepes và Perea
Đội hình Colombia sẽ không có cặp trung vệ Yepes và Perea
Hàng thủ của Colombia có những gương mặt nổi tiếng như Zuniga, Zapata và Armero. Tuy nhiên, họ sẽ không có sự phân biệt giữa ngôi sao và lính mới. Bởi những cầu thủ trẻ tuổi và ít kinh nghiệm vẫn có thể có tiếng nói vì họ đã chứng tỏ được mình ở ĐTQG.
Còn đối với Pedro Franco của câu lạc bộ Besiktas và Murillo của câu lạc bộ Granada là 2 hậu vệ trẻ nhưng đầy niềm năng, họ đang được rất nhiều đội bóng ở Đức, Anh, Tây Ban Nha chú ý. Do vậy, Copa America 2015 sẽ là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ chứng tỏ mình, thu hút sự chú ý của những câu lạc bộ hàng đầu như Tottenham, Arsenal, Leverkusen, Valencia, Man United, Dortmund hay Atletico.
Copa America 2015 sẽ là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ trẻ chứng tỏ mình
Copa America 2015 sẽ là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ trẻ chứng tỏ mình
 Như vậy, đây hứa hẹn sẽ là một giải đấu thành công của Colombia nói riêng và Copa America 2015 nói chung, đồng thời mang đến cho người hâm mộ những pha thi đấu ấn tượng để làm thỏa mãn sự mong đợi của họ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น